Revenir au site

Phố núi Pleiku mang lại vẻ đẹp độc đáo, đáng nhớ với du khách

Cũng nằm ở Tây Nguyên như Đà Lạt, Buôn Ma Thuột, nhưng thị trấn miền núi Pleiku mang lại vẻ đẹp độc đáo, đáng nhớ mà du khách không nên bỏ qua.Khách du lịch có thể mua vé tại phòng vé máy bay vietjet air tham quan thành phố thơ mộng này.

broken image

Ba nơi dưới đây hoàn toàn có thể đến thăm Pleiku, Gia Lai.

Chùa Minh Thành

Đến Pleiku, du khách đặt vé máy bay giá rẻ đi Pleiku không nên bỏ qua ngôi chùa lớn nhất, nổi bật nhất ở Tây Nguyên: chùa Minh Thành. Nằm ở trung tâm của thành phố, ngôi đền này là một địa điểm quan trọng cho người dân Pleiku. Không giống như các ngôi chùa khác đặc trưng của Phật giáo Theravada, chùa Minh Thành bị ảnh hưởng nặng nề bởi kiến ​​trúc Trung Hoa và Nhật Bản.

Một góc kiến ​​trúc độc đáo của chùa Minh Thành

Nổi bật trong chùa là những tác phẩm hoành tráng, như tác phẩm điêu khắc đá trắng tự làm với chiều cao 7,5 m, một tháp di tích cao 40 m, cánh cửa gỗ lớn nhất Việt Nam cao 4 m hoặc chính Ngôi đền cao 16 m. Chùa là sự kết hợp hài hòa giữa kiến ​​trúc và vườn cảnh, tạo nên một không gian yên tĩnh, thanh bình.

broken image

Được xây dựng vào năm 1964, chùa Minh Thành đã trải qua nhiều lần phục chế. Hiện nay, chùa tiếp tục được cải tạo và mở rộng để đón tiếp nhiều du khách và cây thánh giá.

Great Unity Square

Nằm ở trung tâm thành phố Pleiku, gần quốc lộ 14, Quảng trường Great Doan là một trong những dự án trọng điểm của thành phố Pleiku. Nổi bật giữa khuôn viên là tượng Bác Hồ cao 10,8 m trên bệ đá cao 4,5 m. Phía sau bức tượng là một phù điêu khắc trên đá trắng, phản ánh phong cảnh và cuộc sống của người dân Tây Nguyên. Trước tượng đài là bãi cỏ được bình phương vuông như Quảng trường Ba Đình.

Bức tượng Bác Hồ được đặt giữa Quảng trường Đoàn kết vĩ đại.

Đặc biệt, hai bên bức tượng Bác Hồ là một bộ cồng chiêng khổng lồ - văn hóa đặc trưng của các dân tộc Tây Nguyên. Không chỉ là điểm đến cho khách du lịch, quảng trường trung tâm thành phố cũng là nơi có nhiều hoạt động của người dân Pleiku. Nhấm nháp một tách cà phê ở bên cạnh quảng trường và chiêm ngưỡng cuộc sống hàng ngày của thành phố là một lựa chọn hợp lý cho buổi tối trên núi.