Revenir au site

Du ngoạn Trung Quốc ngắm núi Huyền Không và tượng Phật Leshan

Không chỉ Vạn Lý Trường Thành hay Tử Cấm Thành, du khách mua Vé máy bay đi Trung Quốc tại vietnambooking còn được tham quan nhiều điểm hấp dẫn khác như Huyền Không (Sơn Tây), Đại Phật Leshan (Tứ Xuyên)

broken image

Với lịch sử ít nhất 3.500 năm, Trung Quốc có một di sản văn hóa độc đáo và các điểm du lịch hấp dẫn.

Qin Shihuang Tượng (Tây An, Thiểm Tây)

Năm 1974, khi đào giếng ở núi phía đông Lees, thành phố Tây An, một nông dân phát hiện một ngôi mộ dưới lòng đất với khoảng 8.000 chiến binh Trung Quốc cổ đại. Được tạo ra vào khoảng năm 221 TCN, những bức tượng này được cho là để bảo vệ ngôi mộ của Tần Thủy Hoàng.

Theo người Trung Quốc, người chết sẽ tiếp tục sống ở thế giới bên kia, và Tần Thủy Hoàng đã thiết lập vương quốc với các chiến binh đất nung của mình để bảo vệ anh ta trong một ngôi mộ lớn gần 350 m². Các cuộc khai quật khảo cổ vẫn được tiến hành vì đất nung rất mỏng manh và khó bảo tồn (bị phong hóa, phá hủy bởi vi khuẩn ...). Nhiều bí ẩn xung quanh lăng mộ của Tần vẫn chưa được giải quyết.

Huyền Không (Núi Hàng Sơn, Sơn Tây)

Sâu trong những vách đá của núi Hằng Sơn, tỉnh Sơn Tây, đền Shuangnoi, còn được gọi là Tu viện Treo, là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Trung Quốc. Ngôi đền được xây dựng cách đây khoảng 1.500 năm, nằm cách mặt vách đá khoảng 50 m.

Bất chấp điều kiện thời tiết khắc nghiệt của nhiều thế kỷ qua, kể cả trận động đất năm 1303, chùa Huyền Không đứng vững, chỉ nhờ vào các thanh xà bằng sắt làm bằng gỗ, một loại gỗ cứng trong khu vực. Bàn và cột đứng như một điểm tựa. Đây là điểm đến lý tưởng cho những du khách thích du lịch tâm linh.

Great Wall

Được coi là một trong những công trình kiến ​​trúc lớn nhất do con người tạo ra, Vạn Lý Trường Thành dài 21,196 km là niềm tự hào của người Trung Quốc. Nó được xây dựng vào thế kỷ thứ 5 trước công nguyên, nổi tiếng nhất trong số đó là bức tường được xây dựng bởi Hoàng đế Tần Hoàng Hoàng từ năm 220 TCN và 200 TCN, và tiếp tục được xây dựng cho đến thời nhà Thanh.

Mục đích của công việc này là bảo vệ Trung Quốc khỏi các cuộc tấn công của Xiongnu, Mông Cổ, Thổ Nhĩ Kỳ và các bộ lạc du mục khác từ các vùng Mông Cổ và Mãn Châu ngày nay. Vạn Lý Trường Thành là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Trung Quốc.

>> Khuyến mãi Vé máy bay đi Guangzhou tại vietnambooking.com tham quan trung hoa

Đại Phật Leshan (thành phố Lạc Sơn, Tứ Xuyên)

broken image

Lạc Đại Phật là phật đá cao nhất thế giới. Cách đây hơn 1.000 năm, tượng Phật Di Lặc này được các tu sĩ và tinh chế khắc vào vách đá sau 90 năm. Ở độ cao 71 mét, bức tượng miêu tả Đức Phật Di Lặc đang ngồi với hai bàn tay đặt trên đầu gối.

Truyền thuyết kể rằng khu vực sông này cực kỳ nguy hiểm và đã cướp đi nhiều mạng sống. Kể từ khi việc xây dựng con tàu khổng lồ này được chạm khắc, đá đã rơi xuống lòng sông, làm cho các con suối bị thay đổi, khiến cho các con tàu đi qua an toàn hơn. Hôm nay, Đại Phật Leshan là một điểm tham quan vô cùng nổi tiếng ở Trung Quốc.

Núi Võ Đang (tỉnh Hồ Bắc)

Núi Võ Đang, còn được gọi là núi Taihe, là một dãy núi ở phía nam thành phố Thập Yển, phía tây bắc của tỉnh Hồ Bắc. Có 32 ngôi đền của Đạo giáo được xây dựng trên khắp ngọn núi, trong đó nổi bật nhất là tháp đồng mạ vàng có trọng lượng 405 tấn, được xây dựng vào năm 1416. Núi Võ Đang được xem là một môn võ thuật của võ đạo Đạo với Thái Cực Quyền và Bát Quất tham dự thế kỷ 13.

Đền Thạch Bảo (bờ Nam sông Dương Tử)

Trại Thạch Bảo là một ngôi chùa độc đáo trên bờ phía nam của sông Dương Tử, do vua Qianlong xây dựng vào thế kỷ 18. Ngôi đền bao gồm 12 tầng, nằm thẳng đứng trên một tảng đá cao. Bí mật cho ngôi đền đứng cho đến ngày hôm nay, thách thức thời gian dành cho cửa sổ. Chúng được thiết kế đặc biệt để hấp thụ gió, giảm tác động của thời tiết khắc nghiệt, bảo vệ ngôi đền khỏi bị hư hại.

Quan điểm từ đền thờ rất đẹp. Tuy nhiên, vẻ đẹp của Thạch Bảo Trai bị đe doạ bởi tác động của Đập Tam Hiệp đang tạo nên dòng thượng nguồn của sông Dương Tử.

Tử Cấm Thành (Bắc Kinh)

Tử Cấm Thành hoặc Cung điện, nằm ở trung tâm của Bắc Kinh, là khu phức hợp cung điện lớn nhất thế giới. Trong hơn 500 năm, đây là hình ảnh đại diện cho quyền lực chính trị của Trung Quốc. Tử Cấm Thành là hình chữ nhật với diện tích 250.000 m², bao gồm 980 ngôi nhà và 8.886 phòng, được bao quanh bởi các bức tường cao 7,9 m và sâu 6 m, được bao quanh bởi độ sâu 52 m.

Bốn góc là bốn tòa tháp, bốn cổng bốn bên là Cổng Ngô Môn, Thiên Chúa kỳ diệu, Đông Hòa Môn và Tây Hoa Môn. Trước thế kỷ 20, các thường dân dám vào Tử Cấm Thành sẽ bị chặt đầu. Ngày nay, đây là điểm tham quan nổi tiếng nhất của Trung Quốc và du khách được phép tham quan khu vực này.